Sunday, June 12, 2011

XIAN in Heaven


(PAALALA ITO AY BAWAL GAYAHIN AT BIGYAN NG MASAMANG KAHULUGAN ITO AY BATAY SA DALAWANG ARAW BAGO KO NALAMAN KO NA NASA LANGIT ANG MATALIK NA KAIBIGAN KO NA SI XIAN JAVIER NA NAKILALA KO NUNG 3RD YEAR HIGHSCHOOL HANNGANG NGAYUNG 3RD YEAR COLLEGE,  ANG MGA PANGYAYARI AT KABABALAGHAN NANG YARI SA BUHAY KO AY ISINULAT KO ITO SA ISANG NOTEBOOK AT  TINAYPE SA MICROSOFT 2007)  (open ito para sa malalapit kay Xian Javier)

09/06/11 THURSDAY JUNE SIX TWOTHOUSAN ELEVEN
XIAN   JAVIER
                Gumising ako ng maaga para pumunta sa Cavite mga 5:30 am kami gising na bumaba kami ni Jessa ( sister ko pangapat ko na kapatid)  para bumili ng tinapay pag baba namin sa 28th floor hanggang ground floor paglabas namin nakita ko yung lalaking nagpapaupa rin sa Grand tower na may malaking kotse. At dumeretso na kami sa City Ville para bumili ng tinapay bago pa kami nakapasok may guard na humarang at sinabu saan unit kayu sir sabi ko naman bibili lang kami ng tinapay sabi ng guard baka 5:30 am bumukas pero pumasok pa rin ako para ma check at sinabi rin ng babae i check mo para sure at sabay hirit yung guard sabi sayu wala pa eh. Bumalik kami ni Jessa sa Tower 1 kasi sobrang lamig at ang lakas ng hangin at ang lamig lamig at may konting pag ulan at pag pasok naming sa Tower 1 nakita naming si Nani at Mama sa baba ng Tower 1 nakita naming si Nani at Mama sa baba ng tower 1 nakita namin si Jobab na hindi sinabihan na dadalhin ang lamesa at pag baba nya ay pinagtawanan nila at umakyat ulit at kinuha  at hinintay naming bumaba ay pag baba nya ay umalis na kaming lima at naiwan naming ang pangalawa kapatid ko na si Jairo dahil may pasok sa Mapua at nung lumabas kami sa tower 1 aba nagsilabasan na ng payong dahil medyo malakas ang ulan at tumakbo ako kay Jessa na may dalang maleta para makisilong para tumawid at makasakay sa Orang na Jeep papuntang Roxas Blvd. At ako ay naupo sa harapan ng jeep na may sumakay rin na tomboy at nung bumaba na ako ay biglang umalis ang tomboy para ako ay makababa at nung pagkababa ko ay sabay takbo upang sumilong sa Nanay ko dahil medyo  malakas ang ulan dahil may bagyong tinatawag nilang Dodong  at lumipat kami sa  may puno tapos nag w8 kami ng bus papuntang dasma kala ko nga FX ang sasakyan naming yung bus pala LOL doon kasi ako nakatingin sa FX pag para sa likod pala at kakasabi ko na tatayo kaming lahat sa bus yun nga yung nangyari lahat kami nakatayu nakaupo na kami nung nasa Imus na kami. At habang nag byabyahe ako ay may nakita akong may nakatumbang sasakyan na pinaglalagyan ng pintura ang dami dami kulay puti pa ang nalaglag at medyo baha ng onti. Bumaba kami sa Imus at dumeretso kami tindahan ng tinapay at bumili ng 20 pieces of bread or 40 pesos kung sana bukas yung nasa City Ville magbabayad kami ng 8 pesos 1 pande Manila. Sumakay kami sa Jeep at tuloy pa rin sa pagkain ng pandesal  halos kaming dalawa lang yung kumakain at pagbaba namin sa Goldenville 1 ay sumakay kami ni Jessa sa tricycle papasok sa Goldenville 1 at nung nakarating na kami sa bahay ay ang sama ng amoy kala ko sa kapit bahay patay na pala si Gar field ( Anak ng inaalagaan naming na Pusa) hindi daw pinapasuso ng nanay kaya namatay kita ko gutay gutay na ang anak talagang gutay-gutay yun yung pang last na anak ng pusa namin bale tatlo yun at dumeretso ako sa taas para linisin ang aking kwarto ko kasi may tagas ang kwarto ko buti nalang ang onti at lumabas ako para makinig sa mga nagkwenkwentuhang mga tao ang sabi ng mama ko 2 weeks kami nandun sa Manila at nag sumingit yung kapitbahay namin at ang sabi nya ay kami nawala rin nung 1 week  pumunta sila sa Amerika doon sila nagbakasyon at nasunog pa ang kanyang daliri sa sobrang lamig natamaan sya ng frozbite. At nung 12:45 ay lumakad ako nag pagupit sa Bayan kumuha ako ng mga barya sa  small drawer ko at yun yung ginawa kong pamasahe na binigay sa akin kasi ni Mama 100 pesos na buo na umaboy sa Lasalle Dasma dumaan ako sa Gate 1 inaasahan ko na wala akong masasalubong dahil alam ko wala na silang pasok  dahil sa labo ng aking mga mata hindi ko nakita si Joanna at lumiko ako tinawag ako ni Joanna at dala ang bibit na balita at bigla akong nagulat na ang sabi ni Joanna na wala si Joana sabi ko pa nga sa kanya nagloloko ka ba wag kang ganyan tapos paulit ulit kong sinabi kay Joanna wag kang ganyan gago hindi ako naniniwala sayo. Napasama ako kay Joanna na kumukuha ng Adding dropping Form sa Alumni at dumeretso ako sa Counter 2 at pagpunta ko dun nagkamali pa ako dapat sa Counter 1 ako kumuha ng TOR tapos pagbalik ko ay nakasalubong ko sina Yeye,Oscar at sinabi nilang patay na ang nanay ni Criselda at magkita kita daw sa kubo 5:00 pm kaya lang hindi nalang ako sumama dahil matagal at hindi ako nakapag paalam na makakauwi na ganong oras. Hinintay ko si Joanna Marie Tan sa Kubo  para matapos ang drop at add form hanggang sa mag papa reg form na sya sa Alumni kala ko may problema kinakausap pala sya ng babae dun tungkol sa nangyari kay xian at nung lumabas sa Gate 1 pumunta ako ng comp shop upang malaman kung ano talaga ang nangyari binuksan ko ang aking FB at nakita ko 5 mensahe at kasama dun ang message aunt ni Xian na binuksan ng kanyang ina nagulat ako at nag comment ako kay Xian sabi ko gumising ka nga Xian. Si Tek naman ay nag post sa wall ko may paguusapan tayu mahalaga talaga  kahit na sinabi nilang lahat na wala na si Xian hindi pa rin ako naniniwala hanggang sa umuwi na ako ay kinuha ko ang number ng aunt ni Xian ay pagdating ay nakigamit ako sa nanay ko ng cp dahil naiwan ko ang cp ko bago yun ay nagpaalam ako na kung pwede pumunta sa Lasalle Dasma ng 8:00 am bukas para sumama sa mga classmate ko para makilibing at ang sagot ng aking mama ko bat mo pupuntahan pa yang classmate mo hindi ka na naman napasok gagastos pa ikaw ng pamasahe. Doon sumama na naman ang pakiramdam ko dahil sa sinabi ng mama ko at nakitext ako sa Aunt ni Xian at pumasok ako sa loob na may padabog halos masira yung pinto sa lakas ng hampas at nag txt ako saan po ba matatagpuan yung place na yan ang reply  ng Aunt ni Xian saan ka bas a Vito Cruz nag txt ulit ako kaya lang yung second reply hinintay ko hanggang kinabukasan umabot na ng 2:00 pm 06/10/11 wala pa rin akong natatanggap na message dahil nasa mama ko yung cp. Hindi pa rin ako mapakali nung panahon na sinabi ni Joana ang balita na nasa heaven na si Barnicle Boy (Xian) kinuha ko ang radio na umabot ng umaga (pinapakinggan ko ang 101.9)  kasi hindi talaga ako mapakali at doon ko sinimulan ang aking pagsusulat na gamit ko ang  Ballpen na (MY GEL 8-802203 08366 BlueDONG-A 0.5 Korea at ang nakita kong notebook na VMS na nagmamayari ay si Keizzer Gayle B. Paz fourthyear) at nag reply ang Aunt ni Xian 09/06/11 nalaman ko lang nung 4:00 pm 10/06/11 nakita ko sa cp ni mama tinignan ko ng palihim habbang chinacharge at ang nakasulat dun yung address na hindi sinabi sa akin nag nag reply nung 11:00pm ng gabi.

10/06/11 June 10,2011 FRIDAY
                                Umagang umaga palang ay lumabas ako sa gate at naisipan ko na magsulat at making ng radio  hinintay ko lumiwanag hanggang sa ayun na nga medyo lumiwanag  at nag bike ako papunta kina Rhai at nung pagpunta ko dun ay paligo palang si Rhai at nalaman ko na hindi pa natutulog si Rhai 2 araw pinahiram ako ng Rhai ng kanyang Cp para matawagan nya ako dahil unli call sya sa Smart oh ha nangistorbo pa ako meron pang benefits salamat talaga Rhai . Umalis ako kina Rhai quarter to six at nag bisikleta papuntang Villa Luisa at nung nakarating na ako dun hindi  ko nakita si Dustin Bilgera (Classmate ni Xian at classmate ko ng 3rd year highschool)  sabi nung ate nila dun pumunta daw sila sa probinsya at pumunta ako sa bahay ni Xian wala ring tao dun kaya dumeretso ako sa Basketball court sa village nila Xian. Tapos nung bumalik ako sa bahay ay sermon  na ang inabot ko sa aking mama alam nya na makakalimutin ako kasi tinanong ko sya kahapon kung anong oras aalis sabi nya ay hapon hanggang sa makalimutan ko na umaga pala kami aalis para makuha ang Pagibig form at phil health ng maaga at dali dali kaming umalis at sumakay sa Jeep papuntang Imus at nung pagbaba namin sa Imus ay dumeretso kami sa PAG-IBIG ang tanong ko pa sa Guard saan makukuha ang Phil Health membership sumagot yung guard walang Phil health ditto at umakyat kami sa taas upang humingi ng membership at binigay sa akin ng guard ay loan nagtaka ako bakit loan ang binigay sa akin at tinignan rin ng mama ko kung ano yung number nakasulat doon tapos pinabalik ako upang itanong sa gwardya kung bakit loan ang binigay sa akin at agad nya itong pinalitan. At binigay sa akin yung papel at sinabi through online na makukuha ang pag memember sa Pagibig at pagkatapos nun ay dumeretso kami sa Phil Health na sinabi sa akin ng babae na hindi nila ma aacomodate ang ganyang kalayo dapat daw sa Manila ako kumuha. At lumabas kami sa Phil health medyo na ambon kaya nilabas ang payong pero hindi ko ginamit dumeretso ako sa Manila at kunin ang Form 13-7 letter buti nalang highway ang daan nung bus sakto papuntang Villa Luisa trinitas tatawid nalang bago ko mabigay ang form may orientation ang mga teacher  kaya tumambay ako dun malapit sa trinitas kasama nung dating third year highschool sa trinitas pagkatapos nun ay nagpakita ako sa mga teacher ko na lahat sila ay nakaupo sa mesa at ang aming principal na busy kaya hindi ko na rin pinuntahan wala rin yung nasa cashier na si Miss Magi na nagbayad ng bill kaya dun ko nabigay sa babae at lunes ko daw makukuhaat nagpaalam na ako sa mga teacher at mga kaibigan ko. Sumakay ako ng Jeep papuntang bayan at diretso saka nag tricycle. Bakt ako sumakay sa Tricycle kaagad kasi inaasahan ko kasi na dumaan ang BEE sa amin tumawag si mama sa Manila at sinagot ng kapatid ko at ang sabi sa akin na umuwi ka kaagad sa Dasma doon ko na inasahan na  nandun na yung BEE sa bahay kaya dali dali akong sumakay papauwi at pagdating ko sa bahay ay may meeting pa sila lola kaya medyo natagalan pa ang uwi namin sa Manila. Tapos ako ay nag bike papuntahan ko sana sila lola sa iba pala dumaan kaya hindi ko nakita susunduin ko sana para makapunta/makatakas papunta sa Jp Rizal st Makati Filipinas Furenaria Filipinas tapos dineretso ko nalang ang aking bisikleta sa Parklane para manood ng basketball at dali dali ring umuwi. At nung umuwi na ako akala ako nalang hinihintay sunod sunod sila sa banyo. Sumakay kaming tatlo sa tricycle kasama ko si Nanay Sita,Lola ang bigat ng dinadala naming lahat at naiwan si Ma at si Nani para sumakay sa ibang tricycle. Sumakay kami ng bus papuntang Roxas Blvd at sumakay kami ng Jeep papuntang Tower pagkarating palang doon ay nagbihis na ako ng damit at halos wala ng makeup hindi rin nakapagputol ng aking kuko sabay takbo sa elevator at balik ulit dahil na CCR ako tapos takbo ulit papuntang elevator at nung nakasakay na ako sabay ako na rin nag operate ng elevator para mabilis at nung nakababa na takbo papuntang LRT at nagtanong kung saan papuntang Makati City Hall tapos sabi ni Manong na nag bibigay ni Ticket sa LRT baba ka ng Pedro Gil. Dali dali akong tumakbo para sumakay sa pangalawang kakadaan palang na LRT 1  at bumaba ako nagtanong ako kung saan papuntang Manila  City Hall at ito ay itnuro ng gwardya siguro mga 6:30 pm jeep papuntang Jp Rizal katabi ng Robelle Hotel buti nalang tama lahat ng direksyon ng mga dryber tapos naglakad ako sa may kanan tinignan ko pa ang sign Jp. Rizal at nung nakita ko na ang lokasyon ay ang akala ko si Xian yung nasa 1st floor tinanong ko kay manong at pinatingin sa akin ang chart nasa Chapel 2 siya bigla akong tumakbo sa 1st at nung pataas na ako ay bigla akong napalakad at nagulat ako nung nakita ko si Rhai at sabi nya Jeff at sumilip ako sa salamin habang tinitignan ko ang salamin ng pintuan sabi ko totoo nga pero hindi ako dumeretso kay Xian sumilip lang ako pumunta ako kina Joanna at Rishel sa pagkakatanda ko nandun si Jerome,Poch,Charles,Rishell,Ricel,Joana,Dale,Yeye,Sir Joel,Jerome,Oscar,Joyce at kurt ang mga nakita ko nung gabing pumunta ako. Tinuro ni Joanna at Rishel sa akin kung nasan yung mama ni Xian ang akala ko pa naman si Criselda yung nakaupo at ako ay lumapit at hindi sa kanilang tinuro sa Aunt ni Xian ako lumapit at tinuro nya kung nasan yung mama ni Xian at pinakilala ako sa buong angkan nila at nakita ko rin yung babae na nasa FB ni Xian at nag offer sa akin ng pagkain ang Ma ni Xian pero hindi ko tinanggap feeling ko napakawala kong kwentang friend halos wala pa akong 30 minutes. Tumakas lang talaga ako nag aalala rin ako baka ako ay mahuli. At nung pumunta ako sa likod pinaguusapan nila si Xian sa likod sabi namin hindi totoo na si Xian ang nakahiga dyan at sabi ko hindi si nya kamukha binaanagan ko lang ang nasa salamin ang akala ko yung mukha yung lumobo tapos nun sasamahan sana ako ni Kurt sa libingan kaya lang ay ang sabi ko natatakot ako na Makita ang kaibigan ko nandun sa loob. Sabi ni Kurt hindi natin aakalain na last dota 6.25 W2C namin nila Xian yun Kurt,Jeff,Xian and Tek at kung ano ano pang mga sinasabi nila kay Xian tapos may nag invite rin sa akin umuwi kahit hindi ako ininvite eh uuwi rin ako ng maaga aalis pa rin ako buti nalang meron pa akong kasabay dumeretso na kami sa libingan para magpaalam kay Xian at sa Pamilya at kaibigan nya. At nagtanong kami ng sasakyan na kahit saan ruta kung saan malapit ang Lrt at may nakasabay pa kami na laseng at ang sabi ng laseng para-para kaya pala kahit ihinto hindi bumaba dahil yung sukli hindi pa binabalik neh nung binigay na tinigil na sabi ng laseng doon mo ibaba sa tamang babaan itigil kasi  ni manong sa gitna at sa gilid na alam nya na mali at mapanganib na tawiran at nung itinigil na sabi ng laseng pwede na po bang bumaba abay mas may galang pa ang laseng kaysa sa drayber LOL. Habbang nagbyabyahe kami papuntang LRT ay bigla na lamang nagsalita yung babaeng nasa kanan ko na sasakay rin pala sya sa Lrt papuntang Quirino at nanghingi ako ng 2 kay Oscar kasi kulang ang pamasahe ko 8 pesos kasi yung binigay ko  sa Jeep pabalik at pinadagdagan pa ng 6 pesos at natira nalang sa bulsa ko ay 6 buti nalang may Jeep papuntang Vito Cruz lalakarin ko sana at nung umuwi na ako deretso 28th floor at kumain sabay baba at nakasalubong ko sina Ma at baba ng 7th floor para maipagpatuloy ko ang aking pagsusulat hanggang matapos ng 11/06/11

(06/12/11) Sunday June 12,2011

(Ito ay batay sa aking experience na nakasama ko si Xian )

1.       Siya lang yung nagiisang Henshin sa buhay namin
2.       Maglakad ka ba naman kami na sya lang ang may mascara sa iskul
3.       Tropang Mam Padilla na magkakasama sa likod Joanna,Jeff,Xian at Rhai
4.       Nag aaya sa akin pumasok sa klase nila habbang wala akong ginagawa
5.       Naka pag dota kaming apat Xian,Jeff,Kurt and Tek
Hindi namin aakalain na last dota namin pala dun sa comp shop sa baba ng sabay sabay wala na
Akong kakampi sa dota 1 vs 1 nalang kami ni Tek
6.       Tumutulong sa akin sa homework
7.       Matalino halos yung mga sinasabi nya wala yung mga tauhan tauhan sa utak namin
8.       Nagtatanggol
9.       Prangka
10.   Barnicle boy ng BEE pips
11.   Malabo mata , Mataba
12.   Pikunin
13.   Minsan tumatahimik bigla nakakamangha iba dati sya hindi sya ganun dati na bigla nalang natahimik sa gilid minsan nagiisa sya at may iniisip sa gilid
14.   Left for dead Tek,Xian,Joanna,Jeff 3 boys and 1 gurl hindi ko na marinig ang boses ni Xian na sumusigaw dahil sa takot at nasusuka sa larong toh.
15.   Pinatawa kami dahil sinabi nya na proportion ang noo ni Joanna
16.   Minsan nakakasabay ko paguwi deretso sa 7-11 hanggang sa bahay na nilalakad namin upang Makita ko si Dustin
17.   Nagturo sa akin ng comp shop sa taas ng village nila
18.   Unang pinupuntahan ko sa village nila at sasabihin nya na bawal pumasok dahil nandun yung lola nya
19.   Ang batang may maliit na kwarto pag pasok sa gate.
20.   Mahilig sa aso nung 3rd year highschool pa ako may bahay pa si Xian sa kabila ang dami nyang aso na inaalagaan at halos hindi ako makapasok dahil sa lakas ng sigaw nung aso halos yun na yung gamitin kong doorbell
21.   Nagtatalo sa MH mahihigitan mo na ako boy (short for barnacle boy) hindi ko na masyado nagagamit yun eh doon ko tinitignan kung sino yung gumagamit ng pc mo.
22.   Nagmamagaling minsan
23.   Papatay sana ako ng insekto sabi nya sa akin galawin mo ikaw ang papatayin ko hindi lang ako pati sa lahat
24.   Galante pag kumain
25.   Nahilig sa Yugi oh
26.   Ang ID nya may Yu Gi- oh at parang notebook ang ID nya 2 in 1
27.   Sa kanya ko rin na laman na ang Nanay pwede rin tawaging ate
28.   Ang makulit na nag cha chat sa akin
29.   Ang lalaking nagdredresing game
30.   Ang Henshin na naglalakad sa Daan
31.   Hindi ko pa nasama si Xian sa event
32.   Taga pag tanggol ng Otaku (he love anime)
33.   Kasabay sa pagbili namin ng juice
34.   Mahilig sa mushroom
35.   Nung umalis ako sa bahay at nag post sa wall ng BEE pips where is Jeff
36.   May gusto kay Ashley Gosiengfiao
37.   Inimbitahan ko sa tower pero hindi natuloy
38.   Laging seryoso
39.   Sya lang yung nakakausap ko ng matagal hanggang ngayun nung nabubuhay pa sya
40.   Nagsasaway sa akin
41.   Kasabay namin sa kalokohan
42.   Masipag
43.   Maalahanin
44.   Laging maaga pumasok
45.   Dating grupo ng Genshiken (anime sa DLSU-D)
46.   Ibang course rin ang gusto yung tumutok tok ng bato
47.   Kasabay namin sa paguwi
48.   KJ ng grupo
49.   Last chat na nag sabi kumusta ka na Jeff (nanibago na ako nun nung may bukol na sya sa leeg)
50.   Pag sinasabihan ni Lita ang gwapo ni Xian napipikon kaagad
51.   Humihinto sa pinto na parang bangkay
52.   Wala ng meeting de abanse sa tourism building na ang mga soot namin ay uniform ng Lasalle at nung 2007 pa ang style ng aming badge
53.   Napagkwentuhan namin pag patay na kami anong posisyon ang gusto mo si Xian naka cross hand si Tek naka peace
54.   Wala na kaming hihintayin sa kubo
55.   Wala yung mag wrerestling ka Tek
56.   Wala na yung umaagaw ng laptop at nanghihiram
57.   Nagbigay sa amin ng kape sa Bote (naalala ko si Xian nung bago ko malaman na nasa heaven na si Xian sa bahay napansin ko to dahil ito ay nahulog)
58.   Nung 2 araw biglang nag green ang swimming pool nung Sunday hanggang Monday June 6,2011
59.   Mahilig sa cosplay
60.   Nag aya na mag pa pic ng dinosaur sa labas
61.   Minsan nangunguna sa paglalakad habbang kasabay naming lahat
62.   Wala na yung sumusugod bigla bigla
63.   Disperado moces ni Xian
64.   Mahilig sa mga babaeng may brace at may salamin
65.   Malawak yung imahinasyon
66.   Wala na akong kinukulit
67.   Lagi umuuwi sa manila pag Friday
68.    Naglalaro ng generals kalaro nya sina kuya Romel
69.   Ni libre minsan ako ng  pagkain sa labas
70.   Nakalaro ko sa Baseball
71.   Magkakasama kaming tatlo nila Tek


 COMMENT NG MGA LOVE ONES NI XIAN
Hoi henshin gising
MAmimiss ko sa knya.... hmp!!
lahat ng positive nd negative behavior nya^^

lalo na ung lakad at hand sanitizer nya na pinag aagawan nmin hehhehe!!!

...I MISS YOU CHRISTIAN REY JAVIER^_^ ALWAYS SMILE^_^ MUWAHH!!
ako mamimiss ko saknya..
hmmm..
..
..
..
...
siya..
One thing na ma mimiss ko ke Xian..
Tek Antiqueño
until we meet again, Xian Javie
Wala nang mag hehenshin moves habang naglalakad sa daan..

wew..
...
hahahaha..
   
until we meet again, Xian Javier
 
Kanina masaya ako,hanggang sa nalaman kong may kaibigan akong pumanaw. At nag-flashback ang memories. I started to cry.You are gone. ='( I'll miss you Xian Javier.
Dyoiz Saguin see you in heaven chistian...we will miss you...
Pacholo Jordan Go his already home with GOD. rest in peace.:-(
MaLhyn Baja Macario we will miss u... lagi k p nmn nsa office pra lang asarin ako w/ tek... aizt
Geondale Purificacion until we meet again christian.
Romel Sumog-oy We love u Xian Javier! Till we meet in Heaven.
Norjana Tambara we miss you.. till we meet in heaven.. your already home with God X
Nini Genesis Llobrera XIANY PENGE HAND SANITIZER, HAIZT!! NAKAKAMIZ ANG DIALOG NA 2 PG KATAPOS KUMAIN UBOS ANG HAND SANITIZER NI XIANY..^^
Norjana Tambara xiany
Fredmarie Angeline R. Adan ‎,xiany..mmimiss kta...
@lita tama k sanitizer nga penge haay..
,cno n lng kkntahan nmin n2 "i do cherish you.."
,thank you 4 everything xian.. Thank's s baller xiany sbi ko sau mabait k eh..thank you..^^
Norjana Tambara naiiyak ako.. i do cherish you.. kahit milyong beses nyo pa yan kantahin di na ako mapipikon basat buhay lang si xiany
maraming salamat sa iyo.. kaibigan.. mamimiss k nmin :'(
oh my GOD...i cant believe it..christian...where are you now!
bro.. alam kong di ganun kahaba ang pinagsamahan natin sa BEE at alam kong minsan lng tayo magusap at minsan lang kita makasama... palage kita ma-aalala sa mga kamen raider bro at sa iba pang anime na pinagusapan natin...
salamat bro sa mga pinagsamahan natin... we know magiging masaya ka jan sa tabi ni kristo.. "henshin"
Norjana Tambara i miss you xian.. sobrang mamimiss ko yung bangayan natin.. i love you frend.. sobrang masama ang loob ko sa pagkawala mo..
hahahaha..!
Like ko un part na "Henshin..!"

Bagay nga keong dalawa magsama..
hahahahaha..!
Norjana Tambara hoy
Your smile, your laughter
-Only a memory.
Your voice, your personality
-Only a memory.


...Sometimes people mention your name.
Some just keep quiet.
But no matter what is or isn’t said.
You’re always on someone’s mind.

xian mahal na mahal ka nmin, kmi ang BEE family mo dba?? pro bakit dmo kmi cnabihan ng karamdaman mo?? andto naman kmi para mging lakas mo. Alam ko namn na kapiling mo na c God kya masaya na dn kmi pra sau.

WE LOVE YOU XIANI UR THE BEST MAN^^
bro.. have a safe trip..
Fredmarie Angeline R. Adan We will miss you xian.

   Pasaway Ako thank you for being such a good friend, a classmate and a kuya to me..not only to me but to all of us..we will definitely miss you..thanks for everything..GOD BLESS..
Bryan Jacob ate grace, c bryan to..kung pwde lng mgsalita jan sa araw n yan.. ggwin ko tlga... alm mo nman gnu ko na yan katagal nging kaibgan c christian...
Norjana Tambara thank you sa lahat ng happiness at mga tampuhan natin.. naging mabuti kang kapatid at kaibigan sa akin..sorry kung lagi kitang kinokontra part lang yun ng paglalambing ko.. kasi love kita kapatid .
Grace Ann NeriBryan Jacob: salamat Bry. ang lungkot nga namin ngayon dito. Nakita ko ganda ng friendship nyo
Bryan Jacob ako rin eh... mtgl ko n nging kaibgan ung c tian cmula bata plang,araw2 ko nkksma un,mapaumaga,mapagabi.. kea mhrap dn skn kc nwala na cya tpos malayo pa ko sknya.. ang hrap tanggpain kc nsnay n ko sknya..
Grace Ann Neri ‎@Norjana: Salay ka ng Jasper Jean bus, baba ng guadalupe tulay, hanap mo yung jolibee tapos makikita mo sakayan ng jip na nakalagay mng munisipyo, herran, taft. tell the driver na ibaba ka sa funeraria filipinas.
Grace Ann NeriBryan Jacob: Naintindihan kita. Mahirap talaga mawalan ng kaibigan lalo na't malayo ka pa sa kanya. di mu man lang siya nakita sa huling pagkakataon
Bryan Jacob ou nga ate... npkhrap.. pguwi ko dadalaw ako sknya... hmmm ate grace,gs2 ko sna mgbgy ng speech sau.. ikw sna mgbsa sa libing ni tyan ok lng ba?
Bryan Jacob ate grace anjan na! pg ntposniio bsahin kung ok lng po mgkwnto pa pu kau abt smin ni tyan.. sa friendship nmin.. gs2 ko lng mlman ng lht ,kc gs2 ko tlga ako mismo mgslta... hmmmm =(
wew R.I.P brader.
This is Christian's mom... My son passed away last Monday, June 6, 2011. His wake at Funeraria Filipinas, JP Rizal St., Makati City. Interment will be on June 11, 2011, 9am at Loyola Memorial Park. For information, you can contact us at 09336481944. Thank you.
Mia Pinon
huh??grabe hindi ako makapaniwala!!!! 22o b talaga to???

kung nasan k man ngayon christian, i know ok k na jan. mamimiss k namin....God bless. farewell.... thanks for being my friend....
Tol !!!im gonna miss u bro !!!sana napatawad mu na ako sa mga pagkukulang !!!
‎"Mahalaga sa paningin ng Panginoon ang kamatayan ng kanyang mga banal"
- Awit 116:15
pare ndi ako mkmove on.. 
kuya xian,,, mamimiss ka namin. thanks for everything..
farewell kuya xian :'
D'Cole Bilgera
there are no words to say how am i going to thank you for all the moments we've shared. through all the happiness and miseries we've been through... we never lost faith to one another, till the the last time i saw you, i can't help myself thinking that you're gone you shouldn't be ended up like that... now that you're gone, i wish you were in the place where you live in peace... goodbye my friend, farewell.....
‎:"< nabigla ako nun nalaman kong iniwan mo na yun mundo. Nagulat talaga ko kasi ikaw yung taong sobrang strong and di ko inaasahan na may malala kang sakit! hays. Naalala ko pa sa tuwing nagkikita tayo sa lasal ngitian lang tayo! Well, anyways ganyan talaga ang buhay di man tayo ganun ka close but atlist naging part ka ng life ko, namin! Alam ko nasa piling ka na ni God! Salamat sa lahat aming kaibigan. :">
Mark Joseph Del Rosario
pare wherever you are im sure you will be in good hands on our creator...,your job was finally done here now, even though that was short, it was a meaningful to us pare that we met you, thanks for the advice and most of all thanks for being a friend of us, pare nd n tayu kumpleto pero ok lan yun atlease we know you are happy right now, thanks again till we meet again!!
 
Till we meet again...^^,
And we know that all things work together for good to them that love God, to them who are the called according to his purpose. -- Romans 8:28
we won't 4get u bro ... mamimiss ka namin .... u set a good example 4 us .... salamat sa Dios sa lahat ng memory....
this is for you xian.... Farewell....


Mamimiz kita bro.. :(
Sa muling pagkikita.. :(
Salamat sa lahat.. :(
Rest in peace
Xian Javier
We will miss you forever....
xian.. thanks for everything..
Sleep well, my friend.
‎... you will always be remembered, bro xian.
why tagal ka offline?
Tender loving care for you kapatid... Get well soon. We ♥ you. ^_^
Salamat nga pala sa mga nakasama ko nung katapusan ng exam Tres Antiqueño,Joanna Marie Tan,Ricel,Xian Rein,Norjana Tambara,lubrera at sa iba pang BEE at kay sir :)) maraming salamat kahit napadaan lang akow :(
my naka aalam naba kung nasaan si jeffred?
May 9 at 8:11pm ·  ·  · 
    • Lecir Zeravla ‎` waaaaaalaaaaaaaaaa.
      May 9 at 8:12pm · 
    • Xian Javier dapat mahanap natin un.. baka kung ano ang gawin nun..
      May 9 at 8:14pm · 
    • Jeffred R Bermejo mga sira ulo buwahahah hanapin nyo ako nasa manila ako.. kayu saan kayu bat nyo ako hinahanap wala naman akong utang sa inyo
      May 10 at 11:10am · 
    • Jeffred R Bermejo xian punat ka d2 sa grand hotel .. swimming mode tay
      May 10 at 11:11am · 
    • Xian Javier bakit hinahanap ka samin ng mga magulang mo.. kelan tayo mag swimming?
      May 12 at 1:57pm · 
    • Jeffred R Bermejo tangek pauwi na ako arghh
      May 12 at 2:00pm · 
    • Jeffred R Bermejo bukasna uwi ko
      May 12 at 2:00pm · 
    • Xian Javier san kb nag punta?
      May 12 at 2:03pm · 
    • Jeffred R Bermejo sa may bayan lang bkit >_<
      May 12 at 2:06pm · 
    • Jeffred R Bermejo nasa manila ka pa now?
      May 12 at 2:06pm · 
    • Xian Javier oo bakit?
      May 12 at 2:07pm · 
    • Jeffred R Bermejo wak nalang punta ka sana d2 arghh \
      May 12 at 2:07pm · 
    • Xian Javier bukas na ang enrolment sa la salle ah..
      May 12 at 2:08pm · 
    • Lecir Zeravla ‎` pota ka jeff kala namin nawawala ka
      May 12 at 5:19pm · 
    • Nini Genesis Llobrera my alam ba kung nsan c xian?? kc mis ko na xa^^
      June 9 at 8:01pm · 
    • Camille Paula C. Paroginog jeff patay ka.. ikw unang dadalawin.. haha
      June 9 at 10:29pm · 
    • Lecir Zeravla ‎` hahahahahahaha. loko
      June 9 at 11:20pm · 
    • Tek Antiqueño si jeff..?

      Naki-higa dun sa kabaong..

      wew..
Ginawa ni Tek Antiquenno 
 

 
 
 

















 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
         
 
 
          
 
 
 





2 comments:

  1. nice work jeff!

    ReplyDelete
  2. I LUV BEE FAMILY BATCH 2008-2012 XIAN,TEK,JEFF(BPE),PAULA,RICEL,GELINE,MAYEN,JOANNA,JANA AND LITA.^_^ LUV U ALL FRIEND TAKE CARE..

    ReplyDelete